นำเข้าสินค้าจากจีน 7วิธีลดต้นทุนให้ถูกที่สุด

Uncategorized
March 13, 2024 15:13
นำเข้าสินค้าจากจีน 7วิธีลดต้นทุนให้ถูกที่สุด

นำเข้าสินค้าจากจีน 7วิธีลดต้นทุนให้ถูกที่สุด การนำเข้าสินค้าจากจีน เมื่อสิ่งที่ยากที่สุดคือการเริ่มต้น ต่อเมื่อได้เริ่มต้นลงมือทำแล้ว สิ่งที่ว่ายาก อาจเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คิด โดยเฉพาะเมื่อคุณได้ไอเดียในการมองหาสินค้าเพื่อนำเข้ามาจำหน่าย หลังจากนั้นคือการมองหาแหล่งสินค้าและขั้นตอนการนำเข้าที่จะช่วยประหยัดต้นทุนอย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญของการนำเข้าสินค้าจากจีน คือ การเลือกซัพพลายเออร์ที่ดีมีคุณธรรม ราคาไม่แพง และช่วยเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจ โดยกลยุทธ์ต่อไปนี้ จะช่วยให้คุณสามารถแข่งขันกับตลาดได้ มีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

7วิธีลดต้นทุนนำเข้าสินค้าให้ถูกที่สุด นำเข้าสินค้าจากจีน

  1. ตั้งเป้าหมาย เพื่อคำนวณต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มยอดขาย – หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ คือ การกำหนดเป้าหมายให้ชัด เช่นตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะลดต้นทุนการนำเข้าโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่แน่นอน มีบริษัทจำนวนไม่น้อยกลัวการตั้งเป้าหมาย ทำให้การดำเนินธุรกิจไร้ทิศทาง และไม่สามารถมองเห็นภาพที่ชัดเจนได้ในอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจนำเข้าและส่งออก เพราะถึงแม้ว่าคุณจะไม่บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่การตั้งเป้าหมายถือเป็นวิธีที่ดีในการประเมินการดำเนินธุรกิจและสร้างกลยุทธ์เพื่อลดอุปสรรคทางการค้าในอนาคต
  2. ประเมินความเสี่ยง มองหาที่ปรึกษาหรือผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำแนะนำ – หากคุณเป็นผู้นำเข้าสินค้าจากจีนมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ การมองหา Outsource หรือ Freight Forwarder หรือตัวแทนขนส่งสินค้าที่เป็นมืออาชีพ จะช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการถูกหลอก รวมทั้งยังสามารถให้คำปรึกษา คำแนะนำ ช่วยดำเนินการด้านเอกสาร พิธีการนำเข้าที่ถูกต้องกฎหมาย ย่นระยะเวลาไม่ต้องดำเนินการเอง ประหยัดทั้งเวลาและเงิน
  3. วิเคราะห์ห่วงโซ่อุปทาน เพื่อปรับปรุงขั้นตอนการทำงานและลดค่าใช้จ่าย – เมื่อดำเนินธุรกิจไปสักระยะ ลองใช้เวลาทบทวนประสิทธิภาพการทำงาน อะไรที่เป็นอุปสรรค และทำให้การทำงานติดขัด หากคุณมีพันธมิตรทางธุรกิจ ควรหารือเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งหมั่นศึกษาข้อตกลงทางการค้าใหม่ๆกฎหมาย ภาษีนำเข้า ฯลฯ ที่เกี่ยวข้องกับกับธุรกิจ ที่สำคัญ อย่าลืมมองหาวิธีลดต้นทุนในการปฏิบัติงาน เช่น การสั่งซื้อสินค้าปริมาณมากๆ ในคราวเดียว และเลือกใช้บริษัทขนส่งที่มีประสิทธิภาพ ราคาเป็นธรรม
  4. สมัครเป็นสมาชิกของสมาคมหรือองค์กรภาครัฐ – การสมัครเป็นสมาชิกขององค์กรการค้าหรือหน่วยงานภาครัฐ ที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้า-ส่งออก ในโครงการต่างๆ จะช่วยให้คุณได้รับสิทธิพิเศษในการอบรมสัมมนา เข้าร่วมกิจกรรม ออกบูธ เพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์และธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก ถือเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะหากคุณเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ การเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับหน่วยงาน จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้เร็วขึ้น
  5. ลงทุนด้านเทคโนโลยี ประหยัดเวลา ลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก – การนำเข้าสินค้าจากจีนหรือจากต่างประเทศนั้น ทำให้คุณต้องดีลกับคู่ค้าต่างชาติ ซึ่งมีวัฒนธรรมที่แตกต่าง ทั้งด้านกฎหมาย ภาษา ฯลฯ วิธีประหยัดและรวบรัดขั้นตอนการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม คือการลงทุนในโปรแกรมซอฟต์แวร์ดีๆ ซึ่งหลายๆ โปรแกรมนั้น ช่วยจัดการด้านเอกสาร ด้านบัญชีที่มีความถูกต้องแม่นยำ ช่วยป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้มากกว่าแบบ Manual
  6. เพิ่มปริมาณสินค้านำเข้า สั่งซื้อปริมาณมาก ประหยัดค่าขนส่ง – การสั่งซื้อสินค้าปริมาณมากในคราวเดียว จะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าการที่ต้องสั่งซื้อซ้ำๆ รวมถึงการชำระค่าขนส่ง ค่าภาษีนำเข้า และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งหากนำเข้าครั้งเดียวก็จะคุ้มค่าและเสียเงินรอบเดียว อย่างไรก็ตาม การสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าในปริมาณมากนั้น ยังช่วยลดต้นทุนของสินค้า เนื่องจากส่วนใหญ่ เมื่อสั่งซื้อมาก ก็ยิ่งได้ราคาถูกลง เช่น การสั่งซื้อจากเว็บอันดับ1 อย่าง theonecargo.com

ศึกษาข้อมูลของคู่ค้าเพื่อลดความเสี่ยง – ปัจจุบัน ธุรกิจมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดและตลอดเวลา คนที่จะอยู่รอดบนโลกใบนี้คือคนที่มีคลังข้อมูล และคอยอัปเดตข้อมูลรอบตัว รวมทั้งสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของคู่แข่งอยู่ตลอด เช่น คู่แข่งมีอะไร คุณก็ควรจะมีเช่นกันและต้องทำให้เหนือกว่า นอกจากนี้ ต้องหมั่นสร้างกระแสอยู่เรื่อยๆ และเป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมอ


Uncategorized
April 23, 2024 16:28
สินค้าจีน นําเข้า 6 ข้อควรรู้ ก่อนเลือกประเภทการขนส่ง
สินค้าจีน นําเข้า 6 ข้อควรรู้ ก่อนเลือกประเภทการขนส่ง การ นำเข้าสินค้าจีน จำเป็นต้องเลือกใช้ประเภทขนส่งให้เหมาะสม เนื่องจากระยะทาง และข้อจำก...
อ่านเพิ่มเติม
Uncategorized
April 23, 2024 16:23
cargo จีน ไทย ขนส่งสินค้าทางรถแบบไหนดี ระหว่าง LCL กับ FCL
cargo จีน ไทย ขนส่งสินค้าทางรถแบบไหนดี ระหว่าง LCL กับ FCL shippingจีน มีบริการทั้งทางรถ และทางเรือ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบที่สําคัญของระบบการ...
อ่านเพิ่มเติม
Uncategorized
April 18, 2024 18:43
shipping จีน แนะนํา ไขความลับ ทำไมสินค้าจีนจึงได้รับความนิยม
shipping จีน แนะนํา ไขความลับ ทำไมสินค้าจีนจึงได้รับความนิยม theonecargo หนึ่งในแหล่งนำเข้า และจำหน่ายสินค้าจีนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด เน้นตลาด...
อ่านเพิ่มเติม