ชิปปิ้งจีน ข้อควรรู้ เพื่อการขนส่งที่คุ้มค่าและประหยัดต้นทุน

Uncategorized
March 13, 2024 15:26
ชิปปิ้งจีน ข้อควรรู้ เพื่อการขนส่งที่คุ้มค่าและประหยัดต้นทุน

ชิปปิ้งจีน ข้อควรรู้ เพื่อการขนส่งที่คุ้มค่าและประหยัดต้นทุน สำหรับผู้ประกอบการมือใหม่ อาจเป็นเรื่องเสี่ยงที่คุณจะลองผิดลองถูกในการเริ่มต้นนำเข้าด้วยตนเอง ยกเว้นเสียแต่คุณจะได้ที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ และเป็นมืออาชีพในการนำเข้าสินค้าจากจีนโดยตรง ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยง เพิ่มความมั่นใจ และหากได้ชิปปิ้งที่ดี ก็จะช่วยประหยัดต้นทุนนำเข้า ทำให้เพิ่มกำไรได้มากขึ้น

ชิปปิ้งจีน

อย่างไรก็ตาม พื้นฐานของการทำธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น หลักๆ คือ การควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายในการนำเข้าให้น้อยที่สุด เพื่อทำกำไรได้มากที่สุด

ชิปปิ้งจีน นำเข้าสินค้าจากจีน ต้องรู้อะไรบ้าง ไปดูกัน

  1. สั่งซื้อหรือสั่งผลิตจากร้านค้าที่ราคาไม่แพง – เลือกร้านค้าที่คุณภาพดี และราคาเป็นธรรม เช่น theonecargo.com เว็บไซต์ขายส่งของจีน ยิ่งซื้อในปริมาณมาก ก็ยิ่งได้ราคาที่ถูกลง นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าที่รับผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของคุณเองด้วย จึงเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างแบรนด์ และกำหนดคุณภาพด้านวัตถุดิบ รวมทั้งสามารถควบคุมงบประมาณตามที่มี (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 15 ขั้นตอนสำหรับมือใหม่หัดนำเข้า)
  2. สั่งซื้อสินค้าปริมาณมาก ช่วยประหยัดค่าขนส่งที่ถูกลง – ตัวเลขที่แตกต่างกัน มีผลต่อค่าขนส่งที่ต่างกันด้วย เช่น หากสั่งซื้อ 1,000 หน่วยเปรียบเทียบกับ 10,000 หน่วย ยิ่งตัวเลขการสั่งซื้อสินค้ามากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยประหยัดค่าขนส่งได้มากขึ้นเท่านั้น เช่น คุณมีค่าใช้จ่าย 500$ ต่อการขนส่ง 1,000 หน่วย หรือคิดเป็น 0.5$ / หน่วย แต่หากขนส่ง 10,000 หน่วย ค่าขนส่งจะอยู่อยู่ที่ 700$ หรือหน่วยละ 0.7$ จะเห็นได้ชัดว่า ราคาต่อหน่วยมักจะลดลงเมื่อคุณสั่งซื้อหรือนำเข้าสินค้าจากจีนในปริมาณที่มากขึ้น
  3. นำเข้าจากประเทศใกล้ๆ จะช่วยประหยัดค่าขนส่ง – แน่นอนว่า หากที่ตั้งของบริษัทอยู่ในประเทศไทย การนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ไต้หวัน เวียดนาม ญี่ปุ่น ย่อมมีค่าขนส่งที่ถูกกว่าการนำเข้าจากทางยุโรป เพราะฉะนั้น พยายามมองหาแหล่งนำเข้าใกล้ๆ เพื่อช่วยประหยัดค่าขนส่ง ระยะเวลาในการรอสินค้า ค่าใช้จ่ายของการใช้บริการ Freight Forwarder ตลอดจนค่าภาษีนำเข้า 
  4. สั่งซื้อสินค้าประเภทเดียวกันแต่หลายสี – การสั่งซื้อสินค้าประเภทเดียวกันเพื่อขนส่งมาในคราวเดียวนั้น เป็นไอเดียที่ดีมาก และเพื่อความคุ้มค่า อาจเลือกดีไซน์และสีที่คละกัน อย่างไรก็ตาม คุณสามารถขอคำแนะนำได้จากซัพพลายเออร์ในการคละสีที่แตกต่างกันให้ เพื่อประหยัดต้นทุนและยังช่วยให้ลูกค้ารู้สึกแฮปปี้ที่มีสินค้าให้เลือกหลากหลายอีกด้วย
  5. ติดตั้งระบบออนไลน์เพื่อช่วยในการดำเนินการ – ปัจจุบันมีซอฟต์แวร์จำนวนมากที่ใช้งานผ่านระบบออนไลน์ ช่วยในการติดตามสินค้าคงคลัง และการสั่งซื้อแบบเรียลไทม์ ตลอดจนสามารถติดตามสถานการณ์ขนส่งสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย ข้อดีคือเพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการขนส่ง ประหยัดเวลาในการเช็คสินค้า และค่าใช้จ่ายในการขนส่ง
  6. ต่อรองเรื่องการชำระเงิน – แทนที่คุณจะชำระค่าสินค้าเต็มจำนวนสำหรับการขนส่ง ลองสอบถามกับซัพพลายเออร์ว่า สามารถชำระเงินตามรอบการจ่ายได้หรือไม่ เช่น 30 วัน 60 วัน 90 วันหรือ 180 วันสำหรับการชำระเงินเต็มจำนวนเมื่อสินค้ามาถึงมือ ผู้นำเข้าอาจชอบวิธีชำระเงินแบบนี้มากกว่า อย่างไรก็ตาม ควรเจรจาต่อรองกับทางซัพพลายเออร์เพื่อเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย

Uncategorized
April 23, 2024 16:28
สินค้าจีน นําเข้า 6 ข้อควรรู้ ก่อนเลือกประเภทการขนส่ง
สินค้าจีน นําเข้า 6 ข้อควรรู้ ก่อนเลือกประเภทการขนส่ง การ นำเข้าสินค้าจีน จำเป็นต้องเลือกใช้ประเภทขนส่งให้เหมาะสม เนื่องจากระยะทาง และข้อจำก...
อ่านเพิ่มเติม
Uncategorized
April 23, 2024 16:23
cargo จีน ไทย ขนส่งสินค้าทางรถแบบไหนดี ระหว่าง LCL กับ FCL
cargo จีน ไทย ขนส่งสินค้าทางรถแบบไหนดี ระหว่าง LCL กับ FCL shippingจีน มีบริการทั้งทางรถ และทางเรือ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบที่สําคัญของระบบการ...
อ่านเพิ่มเติม
Uncategorized
April 18, 2024 18:43
shipping จีน แนะนํา ไขความลับ ทำไมสินค้าจีนจึงได้รับความนิยม
shipping จีน แนะนํา ไขความลับ ทำไมสินค้าจีนจึงได้รับความนิยม theonecargo หนึ่งในแหล่งนำเข้า และจำหน่ายสินค้าจีนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด เน้นตลาด...
อ่านเพิ่มเติม