โอนเงินเข้า alipay ต้องมีความรู้อะไรบ้าง พร้อมข้อดีที่ควรรู้

โอนเงินเข้า alipay ต้องมีความรู้อะไรบ้าง พร้อมข้อดีที่ควรรู้

โอนเงินเข้า alipay ต้องมีความรู้อะไรบ้าง พร้อมข้อดีที่ควรรู้ วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Alipay โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์หรือแอพฯ ซื้อของออนไลน์จากจีนมาขาย บอกเลยว่าสำคัญมากมีประโยชน์สุดๆ สาระในวันนี้ มีความเกี่ยวข้องกับคุณโดยตรงแน่นอน อยากสั่งของจากจีนมาขาย สั่งผ่านแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ซื้อของจากจีนแต่ไม่รู้จะจ่ายเงินยังไง ชำระเงินแบบไหน ไม่ยากเลย

โอนเงินเข้า alipay

Alipay คือ : แพลตฟอร์มที่ถูกใช้ทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์หรือเรียกว่า Online Banking ระบบนี้พัฒนาขึ้นโดยเครือของ Alibaba เว็บไซต์ซื้อขายสินค้าออนไลน์สัญชาติจีน ที่กำลังประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากผู้คนทั่วโลก สำหรับแพลตฟอร์ม Alipay ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าจากจีน

เพียงแค่ลูกค้ามีบัญชี Alipay ก็สามารถใช้ชำระค่าสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้ทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นซื้อของออนไลน์จากประเทศจีน หากคุณคือนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศจีน คุณสามารถโหลด Application นี้ เพื่อใช้ซื้อสินค้าหรือชำระบริการต่างๆ ในประเทศจีนได้เลย

โอนเงินเข้า alipay คืออะไร

Alipay ระบบโอนเงินออนไลน์หรือชำระค่าสินค้าและบริการออนไลน์ คล้ายกับ Paypal ใช้โอนเงินเมื่อสั่งซื้อสินค้า หรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ระบบนี้ก่อตั้งขึ้นโดยอาลีบาบา บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติจีนที่ทั่วโลกรู้จักกันดีก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2004 Alipay เป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน

ปัจจุบันกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่คนไทย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าจากเมืองจีนสามารถใช้แอพฯ นี้ในการชำระค่าสินค้าหรือบริการได้สามารถใช้ซื้อสินค้าออนไลน์จากแอพพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ซื้อสินค้าออนไลน์ในประเทศจีน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีธนาคารที่ประเทศจีนให้ยุ่งยาก

ประโยชน์ข้อดีของ Alipay ช่วยอะไรเราได้บ้าง

  • ช่วยให้คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์จากประเทศจีนได้อย่างสบายๆ
  • มีระบบการชำระค่าสินค้า และบริการต่างๆที่ปลอดภัย ไว้ใจได้
  • Alipay สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และระบบ Android
  • การสั่งซื้อสินค้าจ่ายค่าธรรมเนียม เฉพาะตอนเติมเงิน ไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมในการชำระเงินหรือซื้อสินค้าเพิ่มเติม
  • สามารถผูกกับบัตรเครดิตของไทยได้ เพื่อให้การชำระสินค้าหรือบริการต่างๆ เป็นเรื่องที่สะดวกสบาย
  • หากคุณไม่สามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการผ่าน Alipay ได้ คุณสามารถนำคิวอาร์โค้ดไปให้เพื่อนชำระแทนได้

หากต้องการใช้บริการรับเติมเงิน Alipay ต้องมีรู้อะไรบ้าง

การสั่งซื้อสินค้านำเข้าจากจีนผ่านระบบร้านค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าจาก taobao หรือ ที่อื่นๆ นั้น อย่างหนึ่งที่เราต้องมีเลยก็คือบัญชี Alipay เพื่อเอาไว้ชำระเงินค่าสินค้าที่เราสั่งไป หลายคนอาจจะทำไม่เป็น หรือยุ่งยากเกินไป หรืออาจจะไม่เข้าใจภาษาจีน แต่ว่าถ้าเราต้องใช้บริการเติมเงิน Alipay ผ่านนายหน้าเราต้องเข้าใจเรื่องต่อไปนี้

  1. อัตราแลกเปลี่ยนบาทกับหยวน – เรื่องแรกที่แนะนำว่าก่อนจะใช้บริการรับเติมเงิน Alipay ผ่านนายหน้านั่นก็คือ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างเงินบาทไทยกับเงินหยวนของจีน เพราะว่าอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราตรงนี้อาจจะมีเกิดปรับเปลี่ยนได้ตลอด บางคนอาจจะคิดว่าเปลี่ยนไม่มากไม่ต้องสนใจ บอกเลยว่าคิดผิด หากเราต้องโอนเงินซื้อสินค้าเป็นร้อยชิ้นปรับขึ้นนิดเดียวทุนเพิ่มบาน
  2. ค่าธรรมเนียมการโอนเงิน – เรื่องต่อไปก็เป็นอีกส่วนหนึ่งของต้นทุนเหมือนกัน นั่นคือ ค่าธรรมเนียมการโอนเงิน ตรงนี้หลายเจ้าที่เปิดให้บริการรับเติมเงินนั้นก็มีเรตแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับเงินที่เราจะไปเข้าบัญชี Alipay ด้วย อย่างเช่น ถ้าสองพันหยวนค่าธรรมเนียม 150 บาท แต่ถ้าสองพันไปถึงห้าพันหยวนก็ 250 บาท แต่ถ้า หนึ่งหมื่นหยวนขึ้นไปก็ประมาณ 500 บาท เป็นต้น
  3. รายละเอียดปลายทาง – เรื่องต่อไปก็เป็นเรื่องที่สำคัญอีกเหมือนกันสำหรับการใช้บริการรับเติมเงิน Alipay นั่นคือรายละเอียดของบัญชีปลายทางที่เราจะไปโอนเงินเข้า ตรงนี้รอบคอบด้วยเพราะว่ารายละเอียดที่ใช้ต้องเป็นภาษาจีน ชื่อบัญชีเป็นภาษาจีนและทีนี้ถ้าหากภาษาจีนที่เราให้ข้อมูลไปผิดไปสักขีดหนึ่ง หรือเขียนไม่ครบจะกลายเป็นอีกคนหนึ่งไปเลยเสียเงินไปฟรี
  4. ระยะเวลาในการโอนเงิน – สำหรับการโอนเงินเข้าบัญชีของ Alipay นั้น การใช้นายหน้าบริการรับเติมเงิน Alipay ส่วนมากแล้วจะใช้เวลาไม่เกินหนึ่งวันทำการ ดังนั้นเราควรจะต้องตรวสอบเงินในบัญชี Alipay ปลายทางที่โอนไปว่าได้รับหรือไม่ อย่าไว้ใจนายหน้าตลอด เพราะบางทีเราโอนเงินไปทีละเยอะ เพื่อซื้อสินค้าแล้วเงินไม่เข้าตามเวลาที่กำหนดอย่างนี้ไม่ดีแน่ เสียเครดิต
  5. วิธีการตรวจสอบยอดเงินในบัญชี – การโอนเงินเข้าบัญชี Ailpay ผ่านการบริการรับเติมเงิน Alipay นั้น บางคนก็ไม่ได้เติมเข้าบัญชีตัวเองเพื่อซื้อของ อาจจะเป็นการเติมให้ญาติพี่น้อง หรือว่าคนอื่น เพื่อใช้ทำธุรกรรมอื่น ดังนั้นหลายคนก็เลยไม่ได้สนใจว่าเงินเข้าหรือไม่ โอนให้แล้วจ่ายแล้วก็แล้วกัน อยากจะขอแนะนำกันตรงนี้ ว่าอย่าประมาทลองตรวจสอบยอดเงินในบัญชีกันหน่อย

การเติมเงินเข้าบัญชี Ailpay นั้น ต้องยอมรับว่า การใช้นายหน้าที่คอยบริการรับเติมเงินบัญชี Alipay ถือว่าก็เป็นเรื่องที่สะดวก รวดเร็วเหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะต้องแลกกับค่าธรรมเนียมที่ต้องเสียไปก็ถือว่าคุ้มมาก แต่การใช้นายหน้าบริการรับเติมเงินนั้น ผู้จ่ายเงินก็ควรจะมีการตรวจสอบบัญชียอดเงินด้วยว่าเข้าตามยอด ตรงเวลาหรือไม่เพื่อไม่ติดขัดในการทำธุรกรรม

สินค้าจีนขายส่ง แหล่งสินค้าจากจีน ตอบโจทย์คนอยากขายของ
สินค้าจีนขายส่ง แหล่งสินค้าจากจีน ตอบโจทย์คนอยากขายของ สมัยนี้การทำธุรกิจเป็นเรื่องที่หลายๆคนให้ความสนใจ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ใครๆก็อยากจะเป็นเ...
อ่านเพิ่มเติม
บริษัท คาร์โก้ ขนส่งปลอดภัย มั่นคง เพิ่มกำไรธุรกิจ
บริษัท คาร์โก้ ขนส่งปลอดภัย มั่นคง เพิ่มกำไรธุรกิจ ปลอดภัยดีตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางอย่างเสมอต้นเสมอปลาย จึงสามารถช่วยธุรกิจระดับชี้ชะตาระย...
อ่านเพิ่มเติม
flash sale คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างไร
flash sale คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างไร ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการขายสินค้าที่นิยมใช้กับร้านค้าออนไลน์ ด้วยการออกโปรโมชันสิ...
อ่านเพิ่มเติม