เว็บสั่งของจากจีน 1688 วิธีหาและเลือกซื้อสินค้าต้องทำอย่างไร

เว็บสั่งของจากจีน 1688 วิธีหาและเลือกซื้อสินค้าต้องทำอย่างไร

เว็บสั่งของจากจีน 1688 วิธีหาและเลือกซื้อสินค้าต้องทำอย่างไร พูดถึงการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ถ้าเป็นสมัยก่อนหลายคนคงคิดภาพการซื้อตั๋วเครื่องบิน ทำวีซ่า เพื่อไปเลือกสินค้าถึงแหล่งค้าส่งใหญ่ๆ ในประเทศจีนอย่างกวางโจว หรือเซินเจิ้น

แต่ทุกวันนี้มีเว็บไซต์มากมายที่จะช่วยให้การซื้อขายสินค้าตรงจากโรงงานจีน ทำให้การ สั่งของจากจีน เป็นเรื่องง่ายกว่านั้น ไม่ว่าจะ 1688, Taobao หรือ T-mall ล้วนเป็นตลาดค้าส่งออนไลน์ที่มีสินค้าหลากหลาย ครอบคลุมแทบทุกอย่างให้เลือกสรร วันนี้เราจะพาไปดูกันว่า วิธีหาและเลือกสินค้าจากเว็บค้าส่งใหญ่ๆ เหล่านี้เขาดูกันอย่างไร ในบทความนี้เราขอยกตัวอย่างจากเว็บไซต์ 1688 มาให้ดูกัน

เว็บสั่งของจากจีน 1688

เว็บสั่งของจากจีน 1688 วิธีสั่งสินค้าต้องทำอย่างไร

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ 1688.com 

แนะนำให้เข้าเว็บไซต์ผ่านโปรแกรม Google Chrome ที่จะมีตัวช่วยแปลภาษา Google Translate เพียงแค่คลิกเลือกแปลภาษาจากจีนเป็นอังกฤษ ทั้งหน้าเว็บไซต์ก็จะเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษให้โดยอัตโนมัติ ง่ายๆ เท่านี้เลยค่ะ

2.เริ่มต้นการค้นหา 

พิมพ์ชื่อสิ่งของที่ต้องการนำเข้ามาขายลงไปบนแถบค้นหา จากนั้นกดค้นหา สินค้าที่ตรงกับคำค้นหาก็จะขึ้นมาให้เลือก ยิ่งเป็นสินค้าที่ไม่ได้เจาะจงอะไรเป็นพิเศษ อย่างเสื้อผ้า ของใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป ก็จะมีตัวเลือกมากมายจนตาลายได้เลย ในตัวอย่างนี้เราจะลองค้นหาเคสโทรศัพท์มือถือกัน เมื่อเข้ามาที่หน้าแสดงสินค้า จะมีแถบให้เลือกหมวดหมู่ย่อย ทั้งรูปแบบ หรือยี่ห้อโทรศัทพ์มือถือ สามารถกดเลือกได้เลย

3.เลือกดูสินค้าที่คล้ายกันเพื่อเทียบราคา 

สมมติว่าเราสนใจเป็นเคสซิลิโคนแบบใส เมื่อเลื่อนเมาท์ไปที่รูปสินค้าจะมีแถบสีส้มขึ้นว่า Similar กดเข้าไปหน้าเว็บไซต์จะแสดงเฉพาะสินค้าที่คล้ายกันขึ้นมา ทำให้ง่ายในการเลือกและเปรียบเทียบราคา พอเข้ามาแล้วกดที่สัญลักษณ์ลูกศรชี้ขึ้น สินค้าก็จะแสดงโดยจัดเรียงจากราคาต่ำสุดไปหาราคาสูงสุด

4.เลือกราคาเท่าไหร่ถึงจะดี 

ตัวเลขราคาสินค้าบางทีก็ถูกจนตาลุกวาว แต่ช้าก่อน อย่าเพิ่งตื่นเต้นไป ดูให้ดีว่าราคานั้นมีขั้นต่ำในการสั่งซื้ออยู่ที่เท่าไหร่ หลายๆครั้งร้านค้าใน 1688 จะตั้งราคาที่ถูกแสนถูกจนเหลือเชื่อ แต่พอกดเข้าไปกลายเป็นว่าหากจะได้ราคานั้นต้องกดสั่งซื้อเป็นหมื่นชิ้นขึ้นไป หรือบางทีพอมีคนกดซื้อจริงตามจำนวนนั้น ออเดอร์ก็จะถูกยกเลิกเพราะโรงงานไม่ได้ต้องการขายที่ราคานั้นจริงๆ แค่เอามาใช้เรียกแขกเท่านั้น เพราะฉะนั้นย้ำอีกที ดูให้ดีๆก่อน ส่วนในตัวอย่างนี้ จะเห็นว่าราคาขายถูกสุด 0.90 หยวน นั้น ต้องสั่งขั้นต่ำ 10,000 ชิ้นขึ้นไป ส่วนราคา 1.40 หยวน เป็นราคาสำหรับสั่งซื้อ 5-499 ชิ้น

5.วิธีดูความน่าเชื่อถือของร้านค้า 

นอกจากปัจจัยราคาแล้ว ความน่าเชื่อถือของร้านค้าเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ลูกค้าควรดู เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าที่สั่งมาจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน มีความรับผิดชอบในกรณีเกิดความผิดพลาดหรือสินค้าเสียหาย และเชื่อถือได้ว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าที่ตรงปกตามที่สั่ง ซึ่งในหน้าร้านค้า เมื่อเลื่อนลงมาจะเจอกับแถบข้อมูลของร้าน มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้างที่เราต้องรู้และให้ความสนใจ

  • จำนวนปีที่จดทะเบียนยืนยันตัวตน ตัวเลขสีแดงคือจำนวนปีที่ร้านค้าจดทะเบียนยืนยันตัวตนกับทางระบบ เป็นตัวการันตีว่าร้านค้านี้มีตัวตนจริงที่ผ่านการตรวจสอบมาแล้วกี่ปี
  • คะแนนความน่าเชื่อถือ สัญลักษณ์ดาวแปดแฉกที่มีตัว A อยู่ตรงกลาง คือเกณฑ์ความน่าเชื่อถือของร้านค้า ได้แก่ ปริมาณการซื้อขายใน 30 วัน, ปริมาณลูกค้าใน 30 วัน, อัตราการถูกลูกค้าร้องเรียนภายใน 90 วัน ยิ่งมีหลายดาว ความน่าเชื่อถือก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นค่ะ
  • เครดิตร้านค้า จะมีตั้งแต่ระดับ ดาว < เพชร < มงกุฏ แทนยอดขายรวมของร้านค้าตั้งแต่เปิดร้านมา อย่างร้านนี้มี 4 เพชร แปลว่าขายสินค้าไปแล้ว มูลค่ารวม 1,200,000 – 3,000,000 หยวน (ตัวอักษรจีนหลังตัวเลขแทนมูลค่า 10,000)
  • อัตราเปรียบเทียบกับร้านค้าอื่นในหมวดเดียวกัน ตัวเลขแรก คือ เปอร์เซ็นต์การใส่รายละเอียดสินค้าในร้านนี้ สูงกว่าค่าเฉลี่ยของร้านค้าอื่นในหมวดเดียวกัน 2%, ตัวเลขที่สอง คือ อัตราการตอบกลับลูกค้าของร้านนี้ เร็วกว่าร้านค้าอื่นในหมวดเดียวกัน 17%, ตัวเลขที่สาม คือ ความเร็วในการจัดส่งสินค้าของร้านนี้ จัดส่งเร็วกว่าร้านค้าอื่นในหมวดเดียวกัน 10%
  • เปอร์เซ็นต์ที่ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำใน 90 วัน หมายความว่า ในระยะเวลา 90 วัน มีลูกค้าที่เคยเข้ามาซื้อสินค้าในร้านนี้ กลับมาซื้อสินค้าซ้ำอีกเป็นจำนวน 8%
  1. อ่านคอมเมนท์ช่วยในการตัดสินใจ

นอกจากการวิเคราะห์ราคาและความน่าเชื่อถือของร้าน คอมเมนท์ที่ลูกค้าคนอื่นพูดถึงร้านค้าก็เป็นตัวช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าจากร้านค้านั้นๆ เพียงแค่คลิกเข้าไปตรง Evalution ก็จะมีความเห็นขึ้นมาให้พิจารณา พร้อมคะแนนที่ลูกค้าท่านอื่นประเมิณความพึงพอใจที่มีต่อร้านค้า

  1. ก็อปปี้ลิงค์มาสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Theonecargo

หลังจากตัดสินใจได้แล้วว่าจะนำเข้าสินค้าจากร้านค้าไหน ขั้นตอนต่อไปที่ช่วยให้กระบวนการสั่งซื้อ ขนส่ง จนกระทั่งสินค้ามาถึงหน้าบ้าน หรือร้านค้าของคุณในไทยเป็นเรื่องง่าย เพียงก็อปปี้ลิงค์สินค้ามาวางในแถบค้นหาของ Theonecargo 

เมื่อกดค้นหา หน้าสินค้าจะแสดงขึ้นมาเหมือนกับในเว็บไซต์จีน แต่จะแปลภาษาให้อัตโนมัติ สามารถกดเลือกจำนวนที่ต้องการ ตรวจเช็คสรุปรายการสั่งซื้อ จากนั้นกด ‘เพิ่มรายการ’

คลิก ‘ดูรายละเอียด’ ที่ใต้รายการสั่งซื้อ

เพิ่มที่อยู่ในการจัดส่งในไทย ตรงนี้สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ชิปปิ้งของ Theonecargo หรือใช้ชิปปิ้งเจ้าประจำ แล้วเลือกวิธีการขนส่ง ซึ่งมีให้เลือกทั้งทางรถ และทางเรือ ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง จากนั้นกดยืนยันรายการสั่งซื้อได้เลย

ขั้นตอนต่อไปคือรอทางเจ้าหน้าที่ติดต่อโรงงานเพื่อตรวจเช็คสินค้า จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการสรุปค่าสินค้าให้ เมื่อโอนเงินค่าสินค้าเรียบร้อยก็เข้าสู่ขั้นตอนการจัดส่งสินค้า ซึ่งสามารถ Tracking ออนไลน์ได้ 24 ชม. ว่าสินค้ามาถึงไหนแล้ว เมื่อสินค้ามาถึงไทย ระบบจะแจ้งให้ชำระค่าขนส่ง จากนั้นสินค้าก็จะถูกจัดส่งถึงบ้าน สะดวกมากๆเลย

Theonecargo เรามีบริการช่วยสั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าจากจีนอย่างมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น 1688, Tmall, Taobao ก็สามารถสั่งและเช็คสถานะการขนส่งได้ตลอด 24 ชม. และมีบริการรอรวมสินค้าที่จีนก่อนนำเข้าเพื่อประหยัดต้นทุน รวมถึงทีมงานมืออาชีพที่คอยช่วยคุณหาสินค้า ช่วยตรวจสอบความน่าเชื่อถือของโรงงานต่างๆ และช่วยติดตามสินค้าจากโรงงาน เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าของคุณจะมาถึงอย่างปลอดภัย ทันขาย และประหยัดต้นทุน

drop shipping thailand เผยเทคนิคการทำ Dropship ที่ไม่มีใครบอกคุณ
drop shipping thailand เผยเทคนิคการทำ Dropshipping ที่ไม่มีใครบอกคุณ ปัจจุบันการขายของออนไลน์เดี๋ยวนี้มีหลายแบบ แถมยังสร้างรายได้ไม่มีสิ้นสุ...
อ่านเพิ่มเติม
สินค้าขายดีจากจีน จะซื้อมาใช้เองก็ดี หรือซื้อมาขายก็เวิร์ค
สินค้าขายดีจากจีน ปัจจุบันสินค้าจากจีนได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ที่ไทยเท่านั้น ต้องเรียกได้ว่าได้รับความนิยมจากทั่วโลก เนื่องจากปร...
อ่านเพิ่มเติม
โอนเงินจากไทยไปต่างประเทศ 5 วิธีการชำระเงินที่ได้รับความนิยม
โอนเงินจากไทยไปต่างประเทศ หนึ่งในเรื่องปวดหัวสำหรับผู้ขายสินค้ามือใหม่ที่ต้องการ สั่งสินค้าจากจีน หรือคนที่ขายสินค้าไปต่างประเทศก็คือเรื่องข...
อ่านเพิ่มเติม